1. Văn phòng mở là gì?

Văn phòng mở được hiểu đơn giản là nơi làm việc chung của tất cả các bộ phận, không có bức tường ngăn cách từng khu vực. Dưới một không gian chung, mọi người cùng nhau làm việc, rất tiện lợi để trao đổi và đưa ra phương án thúc đẩy tiến độ công việc diễn ra đúng và nhanh chóng hoàn thành.

The Opposite of Open Office Design - Modern Office Furniture

Xu hướng văn phòng mở rất được thịnh hành ở Trong và Ngoài nước

2. Ưu điểm của không gian làm việc mở

Thiết kế văn phòng không gian mở hiện đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao, tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên làm việc trong môi trường thoải mái. Ưu điểm của văn phòng mở mang lại như sau:

2.1. Đối với doanh nghiệp

Với mô hình văn phòng mở, quản lý dễ dàng quan sát nhân viên, nắm bắt được công việc và kịp thời chấn chỉnh.

2.2. Đối với nhân viên 

Không gian mở có nhiều ánh sáng, nhân viên được làm việc trong môi trường có điều kiện thuận lợi, hài hòa giữa nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo nên tinh thần được thoải mái và cải thiện một số bệnh văn phòng. 

Logitech Workspace Solutions for Office, Home and RemoteVăn phòng mở luôn mang lại nhiều ưu điểm

3. Nhược điểm của không gian mở 

Bên cạnh ưu điểm thì việc thiết kế văn phòng không gian mở cũng có một số ít điểm hạn chế sau đây:

4. Một số nguyên tắc khi thiết kế văn phòng không gian mở

Đảm bảo sự liên thông 

Thay vì sử dụng các vách tường bao kín mỗi phòng, thiết kế văn phòng mở nên dùng các vách ngăn kính không màu giữa các phòng để dễ dàng quan sát và trao đổi công việc. Các vách ngăn kính còn đảm bảo sự riêng tư, đồng thời tạo nên sự hài hòa và thông thoáng tối đa cho văn phòng.

Kiểm soát tiếng ồn 

Trong không gian làm việc mở, tiếng ồn gây xao nhãng, mất tập trung trong công việc. Năng suất, hiệu quả công việc bị phân tâm do ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Chính vì vậy khi thiết kế văn phòng không gian mở nên tạo ra một khu vực yên tĩnh để họp nhóm, hội thảo.

Is It Time for the Open Office Floor Plan to Die? | Dice.com Career Advice

Không gian yên tĩnh không mang lại tiếng ồn 

Đảm bảo bảo mật cá nhân 

Cách bố trí văn phòng mở cần đảm bảo sự bảo mật của vật dụng cá nhân. Giải pháp là doanh nghiệp đầu tư mỗi nhân viên một chiếc bàn có khóa ngăn kéo rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

Office Concepts Layout and usable space are critical when designing an office, especially with rental prices being so high. Here are some ideas to make the most of your space.

Màu sắc chủ đạo cho văn phòng mở 

Trắng, kem,… là các gam màu thường được sử dụng trong việc thiết kế văn phòng không gian mở vì gam màu này giúp không gian rộng rãi hơn, sạch sẽ.

 Muốn cho môi trường làm việc thêm phần độc đáo bạn có thể phối trộn các màu lại với nhau hoặc thêm các vật dụng trang trí cho không gian như Cây cảnh, thêm phần bắt mắt hơn, thêm phần sinh động cho không gian tạo hiệu suất làm việc hơn.

Bài viết liên quan

MASTERISE HOMES HỢP TÁC THƯƠNG HIỆU PHÂN PHỐI NỘI THẤT CHÂU ÂU MODALE

Khách hàng Masterise Homes có thêm đặc quyền trải nghiệm nội thất thương hiệu Dolce & Gabbana Casa, Elie Saab Maison… và các dịch vụ thiết kế, thi công do Modale cung cấp.

AN CƯỜNG GIỚI THIỆU BỘ SƯU TẬP 9 MÀU SÀN XƯƠNG CÁ - ĐA DẠNG & HIỆN ĐẠI

Nhằm đa dạng hoá sản phẩm và có thêm nhiều sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng, An Cường vừa cho ra mắt bộ sưu tập 9 màu ván sàn xương cá theo gạch gỗ với các trend mới nhất.

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT Y2K - XU HƯỚNG MỚI CỦA GIỚI TRẺ

Nhiều người bài trí không gian với cảm hứng từ thập niên 2000. Phong cách nội thất này có thể tạo ra vitamin hạnh phúc cho gia chủ, theo chuyên gia.

DECATHLON – MANG TINH THẦN THỂ THAO VÀO THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

Decathlon là chuỗi bán lẻ trang thiết bị thể thao hàng đầu tại châu Âu với bề dày hoạt động hơn 40 năm.

TÁI CHẾ ĐỂ BỀN VỮNG

Công trình nhà hàng này đã xác lập quan điểm 3R rõ ràng trong thiết kế, xây dựng và sử dụng, đó là Reduce, Reuse, Recycle để giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế. cùng TMA tìm hiểu phía dưới nhé!

THIẾT KẾ VĂN PHÒNG ĐẢM BẢO GIÚP UNILEVER VƯỢT QUA COVID-19

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã tạo ra những thách thức chưa từng có đến nền kinh tế toàn cầu cũng như cho Việt Nam

VẬT LIỆU BÍ MẬT ĐỂ XÂY NHÀ THỜ ĐỨC BÀ THỜI TRUNG CỔ

Nhà thờ Đức Bà Paris là nhà thờ đầu tiên theo kiến trúc Gothic sử dụng nhiều sắt để liên kết các khối đá trong quá trình xây dựng ban đầu.

BENUAR BY THE TOY MOSCOW – NGHỆ THUẬN CỔ ĐIỂN VỚI CÁC YẾU TỐ POP ART

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) – Nhà hàng mới của Alexander Vorobyov đã khai trương tại VLADIVOSTOK Grand Hotel & SPA trên Kè Korabelnaya của Vladivostok. BENUAR được hình thành như một phần mở rộng của dự án The Toy Moscow. Không gian ăn uống sang trọng ban ngày đang biến thành nhà hàng với chương trình biểu diễn vào ban đêm.

KTS THIÊN DƯƠNG: KIẾN TRÚC BIOPHILIC VÀ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Kiến trúc xanh đang ngày càng thịnh hành, khởi nguồn từ nhu cầu sống xanh gia tăng mạnh trên toàn cầu khi biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường tạo áp lực lớn lên xã hội hiện đại.